Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Những nguyên nhân khiến bạn trượt visa du học Nhật Bản


Nhật Bản là một trong những đất nước có nền kinh tế phát triển nhất trên thế giới. Ngoài ra, đất nước này còn có nền văn hóa vô cùng đặc sắc và phong phú cùng khoa học, kĩ thuật hàng đầu. Chính vì thế, được học tập và làm việc tại đây là niềm mơ ước và mong muốn của rất nhiều người tại Việt Nam.



Dẫu vậy, do nhiều vấn đề xảy ra, chính phủ Nhật Bản buộc phải siết chặt việc cấp visa lao động cho người nước ngoài nói chung và visa du học Nhật Bản nói riêng. Điều này đã khiến cho không ít bạn trẻ có khát khao đi du học và những bạn đang học tập tại Nhật cần gia hạn visa cảm thấy hoang mang.

Ngay từ khi có kế hoạch đi du học Nhật Bản, các bạn đã phải chuẩn bị hành trang vô cùng kĩ lưỡng, từ việc nghiên cứu thông tin, đăng ký học, tới việc chuẩn bị các loại giấy tờ, hồ sơ xin visa,… Nhưng thật đáng tiếc, không phải hồ sơ xin visa nào cũng được xét duyệt và cấp phép. Nhiều người không hiểu rõ nguyên nhân tại sao hồ sơ của mình lại bị từ chối khiến kế  hoạch du học Nhật Bản bị gián đoạn. Vậy đâu là những nguyên nhân có thể khiến việc làm visa xin tư cách lưu trú tại Nhật của bạn bị từ chối? 

Sau đây là những nguyên nhân chủ yếu và dễ dẫn đến trượt visa thường gặp nhất:

  • Hồ sơ của bạn không đủ tin cậy, không có khả năng chứng minh tư cách lưu trú với cục lưu trú Nhật Bản.
  • Hồ sơ của bạn có thể có những sai lệch về thông tin bản thân hoặc thông tin người bảo lãnh.
  • Hồ sơ không chứng minh được lý học học tập, làm việc chính đáng.
  • Hồ sơ xin visa không chứng minh được khả năng tài chính để đảm bảo được việc đi du học tại Nhật.
  • Hồ sơ không chứng minh được quyết tâm avf phương pháp chi trả chi phí tài chính cho việc du học.
  • Hồ sơ không chứng minh được mối quan hệ giữa người đi du học Nhật Bản với người bảo lãnh (người chu cấp tài chính).
  • Người bảo lãnh, chu cấp tài chính không có đủ khả năng tài chính để bảo trợ người đi du học.


Ngoài ra, một số nguyên nhân sau cũng có thể dẫn tới việc hồ sơ xin visa của bạn bị từ chối


Trả lời phỏng vấn yếu. Trước khi đến phỏng vấn tại Đại sứ quán, bạn nên tự tìm hiểu và chuẩn bị sẵn một số câu hỏi cơ bản cũng như cách trả lời và lường trước những tình huống có thể phát sinh trong quá trình phỏng vấn xin visa du học Nhật Bản. Nếu bạn trả lời không tốt, điều tất yếu sẽ diễn ra là bạn sẽ bị loại ngay.

Trình độ tiếng Nhật cũng là một trong những yếu tố thường gặp dẫn tới tình huống hồ sơ xin visa bị đánh trượt. Một số trường học tại Nhật Bản yêu cầu bạn phải có chứng chỉ tiếng Nhật N5 hoặc tương đương. Nếu không đáp ứng được điều kiện này hồ sơ của bạn sẽ không được thông qua.

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản khiến hồ sơ xin visa của chúng ta bị đánh trượt. Để việc làm hồ sơ trở nên đơn giản hơn, dễ được thông qua hơn, hãy liên hệ ngay với các trung tâm tư vấn du học Nhật Bản. Những đơn vị này sẽ cung cấp thông tin cần thiết và những điều bạn cần thực hiện để có hồ sơ tốt nhất giúp tăng khả năng xin được visa lưu trú tại Nhật.

Chúc các bạn có thể đạt được giấc mơ du học Nhật Bản của mình và đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình học tập tại đất nước xinh đẹp này.


Xem thêm: Hình ảnh một buổi học tại trung tâm tiếng Nhật YOKO

0 nhận xét:

Đăng nhận xét